[language-switcher]

[Video] QAD ERP – Purchasing Module Overview

TỔNG QUAN VỀ PHÂN HỆ QUẢN LÝ MUA HÀNG TRÊN PHẦN MỀM QUẢN TRỊ SẢN XUẤT ERP QAD – PURCHASING MODULE OVERVIEW

Cty TNHH Think Next kính chào các anh chị, trong video này chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh chị tổng quan phân hệ mua hàng trên phần mềm quản trị sản xuất ERP QAD.

+ Như anh chị đã biết, quy trình thu mua đóng vai trò then chốt trong việc quản lý chuỗi cung ứng nói riêng và các hoạt động của doanh nghiệp nói chung. Quản lý hiệu quả công tác thu mua sẽ kiểm soát được tình trạng thiếu hoặc thừa hàng hóa dẫn đến hàng tồn kho hết hạn, hay bị hư hỏng; đáp ứng kịp thời cho khâu sản xuất, giúp lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhằm tối thiểu chi phí thu mua.
QAD hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa nhiều công việc cho nghiệp vụ mua hàng như: tạo đơn mua hàng từ phiếu đề nghị hoặc từ hợp đồng mua hàng, tính chi phí logistic và đánh giá hiệu suất nhà cung cấp.

– Với QAD doanh nghiệp có thể
+ Quản lý không giới hạn số lượng thông tin nhà cung cấp.
+ Với các thông tin được cập nhật liên tục và chính xác.

– (Quản lý bảng giá nhà cung cấp).
+ Bên cạnh đó, QAD cho phép thiết lập bảng giá mua cho từng nhà cung cấp và cụ thể cho từng mặt hàng, từ đó doanh nghiệp có thể so sánh giá của một mặt hàng giữa nhiều nhà cung cấp khác nhau. Để đưa ra sự lựa chọn tối ưu khi mua hàng.
+ Ngoài ra, QAD còn cho phép quản lý chiết khấu một cách linh hoạt, với mỗi số lượng mua sẽ được hưởng một mức chiết khấu tương ứng.
+ Để hạn chế thao tác và tiết kiệm thời gian cho người dùng, hệ thống cũng sẽ tự động cập nhật giá mua khi tạo đơn mua hàng.

……

– Bên cạnh những đơn mua hàng thông thường, tính năng Supplier schedule được ứng dụng khi doanh nghiệp có những hợp đồng giao dịch dài hạn với nhà cung cấp nhưng vẫn yêu cầu giao hàng liên tục hằng ngày, hằng tuần.
– Khi sử dụng tính năng này, người dùng có thể xây dựng một lịch trình chi tiết, bao gồm các thông tin ngày giờ và số lượng giao hàng.

– Không chỉ có chi phí hàng hóa, một đơn mua hàng có thể phát sinh thêm nhiều chi phí logistic khác, QAD hoàn toàn quản lý tốt quy trình này với những tính năng như:
+ Tự động tính toán và cập nhật chi phí logistic khi tạo đơn hàng.
+ Theo dõi chi phí ước tính và chi phí thực tế từ đó tính được khoản chênh lệch để điều chỉnh và phân bổ chi phí một cách hợp lý
+ Đồng thời có thể thiết lập cho mỗi chi phí logistic một bộ tài khoản riêng biệt để bộ phận kế toán dễ dàng quản lý và tập hợp chi phí.

– Việc đánh giá hiệu suất nhà cung cấp cũng đóng vai quan trọng trong quy trình quản lý mua hàng của doanh nghiệp
– Hệ thống sẽ tự động tính điểm cho nhà cung cấp sau mỗi lần phát sinh giao dịch dựa trên những tiêu chí như số lượng, chất lượng và thời gian giao hàng. Từ số điểm tổng kết theo tháng, quý hoặc năm, nhà quản lý có thể đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. QAD cũng cho phép đo lường hiệu suất nhà cung cấp theo thời gian dưới dạng biểu đồ metric
– Đặc biệt, QAD cung cấp tính năng EMT viết tắt của Enterprise Material Transfer cho phép doanh nghiệp:
+ Tự động tạo đơn mua hàng trực tiếp từ đơn bán hàng
+ Sau đó tự động gửi đơn mua hàng cho nhà cung cấp thông qua tính năng chuyển giao dữ liệu điện tử EDI.
+ Với EMT, quy trình mua hàng trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và hạn chế các thao tác thủ công.

Áp dụng phần mềm QAD trong hoạt động mua hàng, doanh nghiệp sẽ có một quy trình tự động, giảm thiểu các thao tác tạo lập chứng từ thủ công, thông tin mua hàng được quản lý từ tổng quát đến chi tiết, giúp nhà quản trị có cái nhìn xuyên suốt từ khâu yêu cầu mua hàng đến khi nhận hàng và thanh toán hóa đơn. Qua đó, việc quản lý quy trình mua hàng được chặt chẽ và thống nhất, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
————
Tham khảo thêm tại đây:
1. Diễn đàn: https://thinknextco.com/diendan/index.php?threads/video-qad-erp-purchasing-module-overview.2522/
2. Facebook: https://www.facebook.com/thinknext.vn/posts/2149740831757418
————
Để được tư vấn Miễn phí sản phẩm và dịch vụ
– Liên hệ: Công ty TNHH Think Next
– Website: https://www.thinknextco.com | http://www.thinknext.vn
– Website: https://www.thinknextco.com/qad-erp-manufacturing-erp-nganh-san-xuat/
– Đăng ký Tư vấn & Demo miễn phí: http://bit.ly/ThinkNext_ERP-Manufacturing-Software
– Chat trực tuyến với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/thinknext.vn
– Diễn đàn trao đổi: https://www.thinknextco.com/diendan
– Tell: 028 6682 1836
– Hotline: 0938 484986 | 0938 425986

—-
#QADEE #business #supplychain #planning #production #consulting #meetup #globalization #barcode #enterprisesoftware #automation #manufacturers #improvement #ai #iot #workbench #automotive #warehouse #vas #software #framework #management #businessoperations #implementation #mobile #inventory #development #manufacturing #progress #solution

logo-ThinkNextco

Take the first step towards product management success

By sharing your email, you agree to our Privacy Policy and Terms of Service