[language-switcher]

[Video] QAD ERP – MRP Overview

TỔNG QUAN VỀ CHỨC NĂNG HOẠCH ĐỊNH NHU CẦU NGUYÊN VẬT LIỆU (#MRP) TRÊN PHẦN MỀM QUẢN TRỊ SẢN XUẤT ERP QAD – MRP OVERVIEW

Công ty TNHH Think Next kính chào các Anh/Chị: các doanh nghiệp sản xuất, trước khi đi vào quy trình sản xuất, nhà quản trị không chỉ căn cứ vào các yêu cầu có sẵn, mà còn cần dự báo trước các yêu cầu trong tương lai để có thể tính toán được nguồn cung cần thiết cho sản xuất, nhằm đáp ứng kịp thời lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Cụ thể hơn, việc hoạch định yêu cầu nguyên vật liệu rất cần thiết cho một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, nhằm cân bằng lượng hàng tồn kho, giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng thừa hoặc thiếu NVL, đáp ứng kịp thời cho xưởng sản xuất.

#MRP là viết tắt của cụm từ #Material #Requirement #Planning – là quy trình hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu được dùng trong doanh nghiệp trước khi quyết định mua nguyên vật liệu để cung cấp cho sản xuất.

MRP hoạt động dựa trên các yêu cầu sản xuất, các kế hoạch sản xuất, căn cứ vào cấu trúc thành phẩm để tính toán ra tổng số lượng nguyên vật liệu cần thiết, sau đó đối chiếu với hàng tồn kho để có được số lượng nguyên vật liệu cần mua nhằm lên lịch chi tiết về thời gian và số lượng cho bộ phận mua hàng để kịp thời cung cấp NVL cho mỗi lệnh sản xuất, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Để lập kế hoạch mua hàng, thông thường các doanh nghiệp phải tập hợp các yêu cầu sản xuất thông qua quy trình Lập kế hoạch sản xuất – #MPS là viết tắt của cụm từ #Master #Production #Scheduling

Đầu vào của MPS là các đơn bán hàng, các dự báo tiêu thụ hay yêu cầu dự trữ hàng trong kho. Đối chiếu với số lượng tồn kho và các lệnh sản xuất đang có để tính toán được đầu ra là các kế hoạch sản xuất.

Đối với QAD, hệ thống tích hợp cả quy trình MPS vào quy trình MRP, giúp việc lập kế hoạch trở nên tinh gọn khi thể hiện tất cả các dữ liệu trên 1 màn hình làm việc.

Quy trình đi xuyên suốt từ khâu tập hợp các yêu cầu cho sản xuất đối với mã thành phẩm như: dự báo tiêu thụ, yêu cầu bán hàng, tồn kho an toàn.

Các kế hoạch sản xuất & thu mua NVL này được liệt kê như một lịch biểu và có thể xem theo ngày, tuần, tháng.

Ngoài các thông tin về thời gian và số lượng, QAD còn hỗ trợ tạo thông báo tự động cho người quản lý khi các kế hoạch đã được tạo, nhắc nhở khi tới hạn mua hàng, thông báo thiếu hàng hay giao trễ,…

Với tính linh hoạt, QAD cho phép người dùng chạy MRP bất kì lúc nào theo yêu cầu hoặc thiết lập để hệ thống tự động chạy theo định kì. Có nghĩa là khi người dùng lập dự báo tiêu thụ hoặc tạo đơn bán hàng, hệ thống sẽ tính toán ra tất cả các kế hoạch sản xuất và kế hoạch mua nguyên vật liệu mà không cần bất kỳ thao tác nào khác.

Các bộ phận mua hàng và sản xuất có thể dựa vào kế hoạch đã được lập để tạo ra các lệnh sản xuất, các đơn mua hàng kế hoạch với đầy đủ các thông tin cần thiết, bám sát với kế hoạch đã lập, đáp ứng nhu cầu đề ra, giải quyết được bài toán tồn kho cho doanh nghiệp.

————
Tham khảo thêm tại đây:
1. Diễn đàn: https://www.thinknextco.com/diendan/index.php?threads/video-qad-erp-mrp-overview.2520/
2. Facebook: https://www.facebook.com/thinknext.vn/posts/2144206052310896
————
Để được tư vấn Miễn phí sản phẩm và dịch vụ
– Liên hệ: Công ty TNHH Think Next
– Website: https://www.thinknextco.com | http://www.thinknext.vn
– Website: https://www.thinknextco.com/qad-erp-manufacturing-erp-nganh-san-xuat/
– Đăng ký Tư vấn & Demo miễn phí: http://bit.ly/ThinkNext_ERP-Manufacturing-Software
– Chat trực tuyến với chúng tôi tại đây: https://www.facebook.com/thinknext.vn
– Diễn đàn trao đổi: https://www.thinknextco.com/diendan
– Tell: 028 6682 1836
– Hotline: 0938 484986 | 0938 425986

—-
#QAD #ERP #MRP #business #supplychain #planning #production #consulting #globalization #barcode #enterprisesoftware #automation #manufacturers #improvement #ai #iot #workbench #automotive #warehouse #VAS #software #framework #management #businessoperations #implementation #mobile #inventory #development #manufacturing #progress #solution

logo-ThinkNextco

Take the first step towards product management success

By sharing your email, you agree to our Privacy Policy and Terms of Service