Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý doanh nghiệp Sản xuất – QAD ERP

Giới thiệu các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý doanh nghiệp Sản xuất – QAD ERP

Think Next có 10+ năm kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ và triển khai giải pháp ERP cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.
* Về các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý doanh nghiệp Sản xuất – QAD ERP như sau:

  1. Với trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ, với 18 văn phòng đại diện trên toàn thế giới. QAD đã được thành lập và phát triển từ năm 1979 với hơn 1600 nhân viên.
  2. QAD cho đến nay đã hỗ trợ hơn 29 ngôn ngữ toàn cầu và 26 đơn vị tiền tệ bao gồm Đồng Việt Nam. Sản phẩm QAD đã được tin cậy và sử dụng rộng rãi bởi hơn 300.000 người dùng tại hơn 6300 khu công nghiệp tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
  3. Không chỉ với 5 phân hệ cơ bản (Mua hàng, Bán hàng, Kho, Sản xuất, Tài chính Kế Toán), QAD còn cung cấp cho khách hàng các phân hệ tiên tiến chuyên biệt đáp ứng các đặc tính của hầu hết các ngành sản xuất như: Quản lý dự án, CRM, Logistic, HR, BI (Business Intelligent) cho Ban Giám đốc, Báo cáo Tài chính và Báo cáo Thuế.
  4. QAD có 3 loại hình phiên bản: On Premise (doanh nghiệp trang bị Server riêng); On Cloud (Server đặt ở QAD, ở Châu Á, data center đặt ở Hong Kong, Singapore và Nhật Bản), và loại hình kết hợp on Premise và on Cloud – dành cho những doanh nghiệp lớn, có nhiều chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới.
  5. QAD chuẩn hóa sơ đồ quy trình doanh nghiệp cho tất cả các hoạt động, tất cả các phòng ban của một doanh nghiệp, từ quy trình lớn đến mọi quy trình nhỏ, từ cao đến thấp. Các sơ đồ quy trình này hỗ trợ tiết kiệm thời gian đào tạo cho nhân viên mới, tất cả nhân viên có thể xem toàn bộ cấu trúc doanh nghiệp, vị trí, nhân viên sẽ biết cần làm gì trong các bước tiếp theo, tuân thủ theo quy trình đã được thiết lập, tạo hiệu quả hơn trong công việc.
  6. Phần mềm QAD rất mạnh mẽ trong việc hỗ trợ người dùng truy cập dữ liệu nhanh chóng và chính xác, thao tác tính toán, lọc, tổng hợp, đếm, tìm giá trị, thông tin tìm kiếm với điều kiện không giới hạn. QAD rất mạnh mẽ trong việc xem các báo cáo nội bộ, báo cáo tài chính, báo cáo theo các biểu đồ tình báo kinh doanh (3D, Columm, Pie, vv) linh hoạt. Đặc biệt hệ thống tracking lịch sử thao tác đảm bảo dữ liệu tin cậy và đồng nhất.
  7. Dữ liệu hoàn toàn có thể input vào hệ thống bằng template có sẵn hoặc Người dùng có thể lưu trữ thông tin bằng tính năng đính kèm file: như bản vẽ, thông số kỹ thuật, hình ảnh, cũng như bất kỳ tập tin nào liên quan cần quản lý vào hệ thống QAD.
  8. QAD hỗ trợ xuất ra excel, pdf, csv file từ hệ thống phần mềm theo định dạng chuẩn bất cứ lúc nào. Và hàng trăm tính năng và chức năng khác của phần mềm sẽ đảm bảo rằng hệ thống vận hành ổn định và dễ dàng thao tác.
  9. Trong Phân hệ Mua hàng: QAD hỗ trợ quản lý toàn bộ quy trình mua hàng, quản lý chi phí hậu cần cho vận chuyển, thuế, hải quan, nhập khẩu, theo dõi số lượng, theo dõi hợp đồng, đánh giá nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp dịch vụ gia công dễ dàng, cung cấp 4 phương pháp duyệt đơn mua hàng, cho phép setup duyệt thay thể.
  10. Trong Phân hệ Bán hàng: quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, thông tin hạn mức tín dụng của khách hàng, quản lý chính sách giá, chiết khấu khác nhau theo từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, từng đối tượng nhóm khách hàng hoặc khách hàng cụ thể, trên từng mức số lượng và ngày hiệu lực.

Trong phân hệ sản xuất

  • QAD có thể hỗ trợ cho nhiều loại hình sản xuất, quản lý thông tin vật tư hàng hóa với tối đa 99 cấp, quản lý cơ cấu sản xuất, lịch sản xuất, lập kế hoạch yêu cầu vật liệu, lập kế hoạch năng lực sản xuất, kiểm soát chất lượng để hỗ trợ bộ phận sales chủ động chốt đơn hàng với Khách hàng tiềm năng.
  • Đặc biệt, doanh nghiệp có thể quản lý và biết được năng suất làm việc của máy móc, chi phí nhân công cho mỗi công đoạn trong quá trình sản xuất để biết được lợi nhuận trên mỗi đơn hàng, phát huy hết được công năng, hiệu quả công việc.
  • Quản lý phế liệu, sản phẩm lỗi để tái chế lại, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, tạo thêm lợi nhuận.

Trong phân hệ Kho

  • QAD có đầy đủ tất cả các giao dịch kho: nhập, xuất, kiểm kê định kỳ và tích hợp với các phân hệ khác.
  • Hệ thống cho phép bộ phận Bán hàng, Mua hàng và Sản xuất và Kho sử dụng các đơn vị đo lường khác nhau.
  • Kiểm soát hàng tồn kho chặt chẽ theo các tiêu chí: Theo Vị trí kho, số lô, vị trí lô hàng, số serial, mã của đơn vị hàng hóa, theo phiên bản hàng mới, hàng cũ Theo ngày hết hạn… Và cho phép tự động phân bổ hàng xuất bán theo các tiêu chí tuỳ khác nhau như: thứ tự số lot, thứ tự kho, thứ tự ngày nhập kho.
  • Doanh nghiệp có thể quản lý hệ thống kho hàng theo nhiều cấp độ, quản lý trạng thái, số lượng của từng loại hàng tồn kho, cho phép thiết lập kho an an toàn để có kế hoạch mua hàng, trật tự công việc phù hợp.
  • Với tính năng quản lý kho, doanh nghiệp sẽ giảm được nhiều thời gian làm việc để kiểm kê, so sánh và báo cáo kết quả, đặc biệt lên kế hoạch mua hàng và sản xuất phù hợp, tránh tình trạng sản xuất hay mua thêm hàng mà không biết trong kho còn tồn rất nhiều

Trong Phân hệ Tài Chính Kế toán

  • Cho phép hợp nhất một phần hoặc toàn bộ số liệu tài chính, dùng chung dữ liệu giữa các công ty
  • Ghi nhận, theo dõi, quản lý tất cả các nghiệp vụ kế toán tức thời, chính xác vì đã có dữ liệu từ các bộ phận, QAD có thể xuất báo cáo bất cứ khi nào, chỉ trong một thời gian ngắn. Từ đó giảm rủi ro, tối đa hóa dòng tiền, cân đối, cấn trừ phải thu phải trả.
  • Kế thừa, thống nhất dữ liệu, tiết kiệm thời gian, tránh tình trạng kiểm toán cuối tháng bị trễ, báo cáo không kịp thời.
  • Đơn giản có thể lập kế hoạch ngân sách theo thời gian (tháng, quý, năm),dễ dàng theo dõi, xem trước báo cáo, đối chiếu số liệu phát sinh so với kế hoạch.
  • Ghi nhận, theo dõi, quản lý tất cả các nghiệp vụ kế toán: thuế, tiền mặt, tài khoản ngân hàng, phải thu, phải trả, chi phí giá thành, tài sản cố định, nghiệp vụ phân bổ, logistics, chênh lệch tỷ giá,..
  • Cho phép hoạch toán kế toán theo bất kỳ loại đồng tiền giao dịch nào
  • Hệ thống tài khoản kế toán theo chuẩn mực kế toán Việt nam

Việc áp dụng và triển khai QAD sẽ là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu tầm nhìn quốc tế, tạo cơ hội đầu tư, cơ hội kinh doanh từ nước ngoài với quy trình chuẩn bên trong doanh nghiệp. Đặc biệt lợi ích trước mắt sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân sự, tăng năng suất sản xuất và truy cập dữ liệu nhanh chóng, kịp thời.

[IMG]

 

[IMG]

Xem và tham khảo thêm tại Diễn đàn: https://thinknextco.com/diendan/index.php?threads/gi%E1%BB%9Bi-thi%E1%BB%87u-c%C3%A1c-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-n%E1%BB%95i-b%E1%BA%ADt-c%E1%BB%A7a-ph%E1%BA%A7n-m%E1%BB%81m-qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-doanh-nghi%E1%BB%87p-s%E1%BA%A3n-xu%E1%BA%A5t-qad-erp.2514/

———————————
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn Miễn phí:

logo-ThinkNextco

Take the first step towards product management success

By sharing your email, you agree to our Privacy Policy and Terms of Service